பெயிண்டர்களுக்கு டிப்ஸ்கள் !


இங்கே சொல்லியிருக்கும் குறிப்புகள் பெயின்டர்களுக்கு மட்டுமின்றி தங்கள் வீடுகளுக்கு பெயின்ட் அடிக்க திட்டமிட்டிருக்கும் வாசகர்களுக்கும் பொதுவானது.
1. வீட்டு உரிமையாளர்களின் பட்ஜெட் என்ன என்பதைத் தெளிவாகத் தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.தற்போதுள்ள பெயின்ட் வகைகளில் அவர்கள் எதைப்போன்ற ஃபினிஷிங்குகளை விரும்புகிறார்கள் என்பதையும் கேட்டு அறிந்து கொள்ளுங்கள்.

2 . பெயின்டர் என்றால் பெயின்ட் அடிப்பதுதான் வேலை என்று மட்டும் இருந்துவிடாமல், பெயின்டிங் தொடர்பான ஆலோசனைகளையும் நாம் அளிக்கக்கூடியவராக இருக்க வேண்டும்.

3,இப்போதெல்லாம் பெயிண்ட் நிறுவனங்கள் தங்களுடைய தயாரிப்புகள் மற்றும் நிறங்களுக்கு ஏற்ற வகையில் அறைகளை எப்படி உருவாக்கலாம்? என்பதை வண்ணப் புகைப்படங்கள் அடங்கிய கேட்டலாக்குகளாக வெளியிடுகின்றன. அவற்றை பெயிண்டர்களும் வைத்திருப்பது அவசியம். அப்போதுதான் வாடிக்கையாளர்களுக்கு எந்த பெயிண்ட்? எந்த அறைக்கு எந்த நிறம்? என்ற முடிவுகளைச் சுலபமாக எடுக்க முடியும்.

4. எந்த அளவு பரப்பிற்குப் பெயின்ட் செய்ய வேண்டும் என்பதைச் சரியாக கணக்குப் போட்டுக் கொள்வது முக்கியம்.

5. சதுர அடிக் கணக்கா அல்லது மொத்தமாகப் பேசிக் கொள்வதா? என்பதில் கவனமாக இருக்க வேண்டும். இதை ஒரு ஒப்பந்தமாகவே எழுதி வாங்கிக் கொள்ள வேண்டும்.

6. எந்த கடையில் வாங்கப் போகிறார்கள் என்பதை வீட்டு உரிமையாளர்களின் முடிவுக்கே விட்டுவிடுங்கள். அவர்கள் ஏம றாமல் இருப்பதற்குச் சில வழிகளைச் சொல்லுங்கள்.

7. நீங்கள் குறிப்பிடும் கடைகளில்தான் வாங்க வேண்டும் என்பதில் பிடிவாதம் காட்டாதீர்கள். உங்கள்கமிஷனுக்காகத்தான் அப்படிச் செய்கிறீர்கள் என்று நினைக்க இடம் கொடுத்துவிடாதீர்கள்.

8. வீட்டு உரிமையாளர்களின் இரசனை ஒவ்வொரு விதமாய் இருக்கும். அவர்களது விருப்பத்திற்குக் குறுக்கே நிற்காதீர்கள்.

9. இந்த பரப்பிற்கு இது ஒத்து வரும், இது ஒத்துவராது என்பதைத் தொழிற்நுட்ப ரீதியில் புரிய வையுங்கள். ‘நான் சொல்கிறபடி செய்துவிட்டுப் போ’ என்கிறவர்களிடம் முறைத்துக் கொள்ள வேண்டாம்.

10. செய்யப்போகும் வேலை புதிய கட்டடத்திலா அல்லது பழைய கட்டடத்திலா என்பதைத் தெளிவாக்கிக் கொள்ளுங்கள். இரண்டிற்கும் உள்ள வேறுபாடு உங்களுக்கு நன்றாகத் தெரிந்திருக்க வேண்டும்.

11. உங்களுக்குச் சில கணக்குகளைச் சரியாகப் போடத் தெரிந்திருக்க வேண்டும். இத்தனை லிட்டர் பெயின்டை வாங்கினால் இத்தனை சதுர அடிக்குப் பூச முடியும் என்பதை நீங்கள் துல்லியமாகக் கணக்குப் போட்டு வைத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

12. எந்த நேரத்தில் எந்த இடத்து வேலையை எடுத்துக் கொள்வது என்பதில் உங்களது திட்டமிடும் திறமையைக் காட்டுங்கள். வெயில் கொளுத்திக் கொண்டிருக்கும் வெளிப்புறச் சுவர்களை மாலை வேளையில் தேர்ந்தெடுக்கலாமே.

13. பழைய சாமான்கள், பழைய சுவர்களைப் பெயின்ட் செய்யுமுன் அவற்றின் பரப்பைச் சுத்தம் செய்வதற்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுங்கள். இதனால் உங்கள் வேலை நீடித்து நிற்கும். நல்ல பெயரைப் பெற்றுத் தரும்.

14. எதையும் வீணாக்கக் கூடாது என்பதில் கவனமாக இருங்கள். பெயின்ட் டின்னைத் திறந்து வைத்துவிட்டு மறந்து போய்விடக் கூடாது. கவிழ்ந்து கொட்டி வீணாக இடம் கொடுக்கக் கூடாது.

15. நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கும் பிரஷ்கள் தரமான வையாக இருக்க வேண்டும். தரமற்ற பிரஷ்களால் உங்கள் வேலைதான் இழுத்தடிக்கும். கட்டுபடியாகாமல் போய்விடலாம்.

16. நீங்கள் அடிக்கும் பெயின்ட் எவ்வளவு விரைவில் காயும் என்பது பற்றிய கணக்கும் தெரிந்திருக்க வேண்டும். அதற்கேற்றபடி உங்களது அடுத்த கட்ட நடவடிக்கைகளைத் திட்டமிட்டுக் கொள்ள வேண்டும்.

17. இந்த தொழிலில் உங்களது உடல் நலம் கெடுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம். தகுந்த பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்ள வேண்டும். அலட்சியம் கூடாது.

18. உங்களுடைய கருவிகள் உங்களது வேலையை எளிதாக ஆக்குபவையாக இருக்க வேண்டும். இதற்காக நீங்கள் செய்யும் செலவு ஒருமுதலீடுதான். புதிய தொழிற்நுட்பக் கருவிகளைப் பயன்படுத்தக் கற்றுக் கொள்ளுங்கள்.

19. சில பெயின்ட் தயாரிப்பு நிறுவனங்களே பயிற்சி கொடுக்கும் முறையையும் அறிமுகப்படுத்துகின்றன. அத்தகைய பயிற்சிகளில் கலந்து கொண்டு உங்களது திறமையை வளர்ததுக் கொள்ளுங்கள்.

20. ஒரே நேரத்தில் பல வேலைகளுக்கு முன்பணம் வாங்க வேண்டாம். உங்களிடம் போதுமான எண்ணிக்கையில் திறமையுள்ள உதவியாளர்கள் இருக்கிறார்களா என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

21. உங்கள் தொழிலை ஒரு சீசனல் பிசினஸ் என்ற கோணத்தில் அணுக வேண்டும். சில மாதங்களில் கட்டுமான வேலைகளையே செய்ய மாட்டார்கள். சில மாதங்களில் அடித்துப் பிடித்து விரட்டி வேலை வாங்குவார்கள்.

22. பண்டிகைக் காலங்கள் உங்களுக்குப் பல வாய்ப்புகளைக் கொண்டு வரக்கூடியவை. எந்தப் பண்டிகையின்போது என்ன மாதிரியான வேலைகள் வரும் என்பதை நீங்கள் நாடிபிடித்துப் பார்த்துவைத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

23. உங்களைப் பற்றி விளம்பரப்படுத்தக் கூடியவை உங்களது வேலைகள்தான். நேர்த்தியாக முடிக்கப்பட்ட வேலையைப் பார்ப்பவர்கள் உங்களைத் தேடிக் கொண்டு வருவார்கள். உங்களது வேலைத்திறம் அதுமாதிரி அமைய வேண்டும்.

24. உங்கள் பகுதியில் யார், யாரெல்லாம் உங்களது சேவையைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள வாய்ப்பு இருக்கிறது என்பதைக் கணக்கெடுங்கள். அவர்களது தொடர்புகளை எப்போதும் காலாவதியாகிவிடாமல் தொடருங்கள்.